鳩の家 ニュース
2020年08月06日
第28回外国人技能実習生・研修生日本語作文コンクール
 8月を迎え、なかなかコロナウイルスの収束が見えませんが、弊組合にとっては、大変喜ばしい連絡がありました。
JITCO(公益財団法人国際人材協力機構)主催の「第28回外国人技能実習生・研修生日本語作文コンクール」において、2名の技能実習生がそれぞれ最優秀賞、優秀賞に選出されるという栄誉に輝きました。
2,971編の作品の中から、受賞を賜るということは、日頃からの日本語の勉強に取り組む姿勢はもとより、日本に来てから、何を考え何を感じたか、ということが、審査員の方に評価された結果だと考えております。
また、ご協力いただきました受入企業様にも深謝申し上げます。
受賞の栄誉に輝いた実習生も、惜しくも選に漏れた実習生も、日本語の勉強に取り組む姿勢が大切だということを理解して、これからも実習に励んでいってもらいたいと思います!
詳しくは下のJITCO のページをご覧ください。
・https://www.jitco.or.jp/ja/news/article/9909/
  Bước sang tháng 8, Tuy tình trạng virus chủng mới covid-19 vẫn không có sự tiến triển rõ ràng, nhưng đối với Nhiệp đoàn chúng tôi vừa nhận được một tin đáng mừng.
Trong Cuộc thi làm văn tiếng Nhật dành cho thực tập sinh kỹ năng và nghiên cứu sinh lần thư 28 do JITCO( Cơ quan hợp tác nhân lực quốc tế Nhật bản) đứng ra tổ chức, chúng tôi rất chi là vui mừng khi có 2 thực tập sinh của nghiệp đoàn được vinh danh với 2 giải nhất và giải xuất sắc.
Chúng tôi cho rằng, trong số 2971 tác phẩm tham gia, để đánh giá và trao giải nhất và xuất săc, ban giám khảo đã không chỉ dựa trên thái độ học tập tiếng nhật chăm chỉ hằng ngày của 2 bạn thực tập sinh, mà còn dựa trên sự cảm nhận và suy nghĩ của 2 bạn từ khi đến nhật.
Xin chân thành cảm ơn các đơn vị công ty đã giúp đỡ và cộng tác để các bạn thực tập sinh có thể tham gia cuộc thi.
Đối với các bạn Thực tập sinh, cho dù đối với người được vinh danh nhận thưởng, hay người đáng tiếc không dành được giải thưởng, thì quan trọng nhất đó vẫn là thái độ cần mẫn học tập tiếng Nhật để phát triển khả năng của bạn thân. Sau đây, chung tôi vẫn mong muốn ủng hộ các bạn trong qúa trình thực tâp.
お電話 お問合せフォーム