鳩の家 ニュース
2020年11月12日
弊組合の7名の技能実習生が入国してきました。
本日、弊組合の7名の技能実習生が入国してきました。弊組合にとって、コロナ禍で全ての国の入国がストップして以降、初の入国となります。
彼らは、もともと、本年3月29日の入国となるはずでしたが、直前での日本政府の発表により、ベトナムが上陸拒否対象国となったため、約8ヶ月もの間、延期を余儀なくされました。
ご家族の反対にあったり、延期が長期に亘ったため、日本へ行くことを断念する技能実習生もいると聞きます。
そのような中、1人も日本へ行くことをあきらめることなく、本日入国できたことは、弊組合もできる限りのフォローはしてきましたが、それに応えてくれた、技能実習生たち一人一人の意思の強さの表れかと思っています。
今回の入国は、様々な制約が課されている中での入国となりましたが、その中で受入施設様のご協力なくして入国は果たせなかったかと思います。また、彼らに関係した全ての人々に、ここに謹んで感謝申し上げます。
ありがとうございました。
    Ngày hôm nay, nghiệp đoàn chúng tôi vui mừng được đón 7 bạn thực tập sinh sang đến Nhật. Đây là lứa Thực tập sinh đầu tiên của nghiệp đoàn sang đến Nhật kể từ khi bắt đầu chế độ cấm nhập cảnh do chính phủ Nhật Bản ban hành do ảnh hưởng của Corona virus.
    Những thực tâp sinh này đã được dự định là sẽ sang nhật từ ngày 29 tháng 3, nhưng do Việt Nam trở thành một trong các nước thuộc đố tượng cấm Nhập cảnh theo chính phủ Nhật Bản công bố trước đó, Các bạn đã phải chờ trong khoảng thời gian 8 tháng.
   Có một số thực tập sinh do thời gian chờ quá dài nên đã bị gia đình phản đối và bắt buộc từ bỏ dự định sang Nhật. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, việc các bạn thực tập sinh có thể cùng nhau, không thiếu một ai, sang đến Nhật như ngày hôm nay, có thể do một phần nghiệp đoàn đã cố gắng theo dõi và cổ vũ các bạn thì phần quan trọng nhất là do chính ý chí và mong muốn mãnh mẽ của chính các bạn thực tập sinh.
   Trong lần Nhập cảnh lần này, để đảm bảo an toàn cho các bạn Thực Tập sinh thì nghiệp đoàn cũng như các bạn thực tập sinh đã phải tuân thủ rất nhiều các quy tắc và cam kết. Tuy nhiên nếu không có sự giúp đỡ nhiệt tình từ các công ty tiếp nhận thì nghiệp đoàn đã khó có thể tuân thủ đầy đủ các quý tắc đó. Do vậy nghiệp đoàn xin chân thành cảm ơn các cá nhân cũng như tổ chức đã giúp đỡ.
お電話 お問合せフォーム